Cách làm cây noel đẹp cho đêm giáng sinh

Hàng năm, cứ vào mỗi mùa giáng sinh, mọi người lại náo nức với việc trang trí nhà cửa để đón noel thật vui vẻ, ấm áp. Cây thông noel là biểu tượng không thể thiếu của các gia đình, nhà hàng, khách sạn hay trên đường phố. Bạn muốn tự tay mình làm những cây thông đẹp – độc – lạ để tặng người thân, bạn bè. Hãy cùng Thông Đẹp tìm hiểu cách làm cây noel đẹp cho đêm giáng sinh nhé!

Làm cây thông noel đẹp bằng vải nỉ xanh

Cây thông noel bằng vải nỉ màu xanh
Cây thông noel bằng vải nỉ màu xanh

Chỉ cần vải dạ màu xanh cùng các phụ kiện trang trí khác bạn đã có thể tự làm cây thông noel dành tặng cho bạn bè, người thân hoặc trang trí phòng làm việc. Vật liệu và cách làm cây noel đẹp như sau:

Chuẩn bị vật liệu

  • Vải nỉ màu xanh, màu trắng và màu nâu.
  • Giấy bìa, đá cuội.
  • Các vật dụng trang trí như: Hộp quà nhỏ, hạt cườm màu đỏ, dây, vải dạ trắng.
  • 1 chiếc hũ nhựa.
  • Băng dính, keo, chỉ màu, kim chỉ và nhíp kẹp.

Cách làm cây thông noel bằng vải nỉ

Bước 1

Cách cắt vải để làm cây thông noel
Cách cắt vải để làm cây thông noel

Vải nỉ màu xanh bạn cắt 1/3 hình tròn có bán kính 15cm, vải nỉ màu nâu cắt hình tròn đường kính 10cm, giấy bìa trắng cắt hình tròn có bán kính 15cm. Tiếp đến, bạn cắt các hình vuông có cạnh 3,5cm x3,5cm.

Bước 2

Bạn dùng kim để khâu những tấm vải thành hình chóp
Bạn dùng kim để khâu những tấm vải thành hình chóp

Bạn gấp vải nỉ màu xanh làm đôi và dùng kim khâu mép để có được hình chóp. Sau đó, lấy hình chóp bằng giấy lồng vào bên trong hình chóp vải nỉ màu xanh. Cuối cùng, bạn dùng kim khâu tấm vải tròn hình chóp màu nâu với đáy hình chóp lại với nhau để tạo thành cây thông noel.

Bước 3

Gấp đôi hình vuông của tấm vải lại thành một đường chéo để có hình tam giác vuông. Tiếp đến, bạn tiếp tục gấp đôi để tạo thành hai tam giác vuông nhỏ. Sau đó, gấp ngược hai góc tam giác nhỏ (như trên hình) lên trên và dùng keo cố định.

Bước 4

Bạn cần dán lá thông đã may cố định lên cây thông bằng súng bắn keo. Bạn dán từ dưới gốc cây lên đến đỉnh cây. Trong quá trình gắn lá thông bạn cần gắn cho thẳng hàng tránh gắn lên xuống sẽ làm cho cây thông bị xấu.

Bước 5

Lấy vải nỉ màu trắng cắt thành 2 ngôi sao, dùng keo dính phết lên ngôi sao và rắc kim tuyến lên phủ kín lớp keo trên. Tiếp đến, bạn khâu hai ngôi sao lại với nhau nhồi bông vào trong để có ngôi sao đầy.

Cách làm chiếc bình cho cây thông noel
Cách làm chiếc bình cho cây thông noel

Bạn dùng kéo cắt vải đỏ và bọc kín chiếc hũ nhựa từ bên ngoài bằng súng bắn keo để có một chiếc bình cho cây thông noel đẹp. Tiếp đến bạn dùng miếng vải nỉ màu trắng dán kín miệng hũ nhựa.

Bạn dán cây thông noel lên chiếc đế vừa làm xong
Bạn dán cây thông noel lên chiếc đế vừa làm xong

Sau đó, lấy cây thông noel đã hoàn thành dán lên chiếc hũ. Cuối cùng bạn treo các hộp quà, dây kim tuyến, cườm đỏ, Như vậy, bạn đã hoàn thành cây thông noel – độc – lạ để trang trí cho đêm noel.

Cách làm cây noel đẹp từ vải dạ

Với sản phẩm cây thông noel bằng vải dạ bạn có làm quà tặng, đặt trên bàn làm việc, bàn ngoài phòng khách đều rất thích hợp. Cách làm như sau:

Vật liệu gồm:

Bạn cần chuẩn bị cúc áo nhiều màu, vải dạ màu xanh lá cây

Bạn cần chuẩn bị cúc áo nhiều màu, vải dạ màu xanh lá cây

  • Vải dạ màu xanh lá cây.
  • Cúc áo: Nhiều kiểu và nhiều màu sắc.
  • Chuỗi nhựa màu.
  • Bông tuyết màu.
  • Dụng cụ: Bút, kéo, súng bắn keo, giấy…

Cách làm như sau:

Bước 1

Bạn dùng bút kẻ ½ cây thông từ trên đỉnh xuống
Bạn dùng bút kẻ ½ cây thông từ trên đỉnh xuống

Bạn in hình cây thông trên giấy và cắt rời. Sau đó, đặt hình cây thông lên vải và cắt theo mẫu. Dùng bút kẻ một đường thẳng từ giữa đỉnh cây thông xuống khoảng ½ và ½ cây thông từ dưới lên như hình. Tiếp đến, dùng kéo cắt theo đường bút đã vẽ.

Bước 2

Chấp hai cây thông lại với nhau và tiến hành trang trí
Chấp hai cây thông lại với nhau và tiến hành trang trí

Bạn luồn hai cây thông lại với nhau theo đường cắt để tạo thành cây thông hoàn chỉnh. Dùng súng bắn keo cố định để cây thông không bị ngã.

Cây thông noel bằng vải dạ màu xanh lá
Cây thông noel bằng vải dạ màu xanh lá

Sau đó, bạn dùng cúc áo, chuỗi hạt màu, bông tuyết để trang trí cho cây thông thêm hoàn hảo và sinh động. Giờ đây, bạn đã một cây thông noel để trang trí hoặc tặng bạn bè người thân nhân dịp Lễ giáng sinh.

Cách làm cây thông bằng dây kim tuyến

Cách làm cây thông bằng dây kim tuyến
Cách làm cây thông bằng dây kim tuyến

Để làm cây noel đẹp bằng kim tuyến bạn cần có các vật liệu như sau:

  • Giấy bìa cứng.
  • Giây kim tuyến
  • Súng bắn keo
  • Quả châu, hộp quà loại nhỏ.

Cách làm như sau:

Bạn dùng bìa cứng cắt và dán thành hình chóp nón. Sau đó, dùng súng bắn keo dán những sợi dây kim tuyến vào thân cây thông cho đến đỉnh của cây thông. 

Sau khi dán xong những sợi dây kim tuyến, bạn dùng các hộp quà, châu loại nhỏ trang trí cho cây thông thêm bắt mắt. 

Với những cách làm cây noel đẹp đón giáng sinh bằng vải và dây kim tuyến mà Thông Đẹp vừa chia sẻ trên bài viết. Giờ đây, bạn đã có thể tự tay làm cho mình một cây thông noel mà không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn kiểu cây thông nào cho đẹp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số 082.92.777.99 – 0932.436.968 – 0977.201.999 hoặc truy cập vào website https://caythongnoel.vn để được các nhân viên tư vấn cụ thể nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *